Cần phải lưu ý điều gì khi lựa chọn hoặc tạo dựng nhãn hiệu?

T-Legal được biết đến với khả năng và uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn và thực hiện các công việc liên quan đến thủ tục hành chính tại Việt Nam. Thủ tục  Đăng ký đăng ký nhãn hiệu là một trong những mảng dịch vụ thế manh của chúng tôi. Bài viết này, T-Legal mong muốn đã cung cấp thông tin giúp khách hàng nắm được những loại nhãn hiệu theo quy định của pháp luật hiện nay để có thể đăng ký loại nhãn hiệu phù hợp cho công ty mình.

tao-dung-nhan-hieu

 

Lựa chọn hoặc tạo dựng một nhãn hiệu phù hợp là một công việc rât quan trọng vì nó là một yếu tố quan trọng trong chiến lược tiếp thị của công ty bạn. Nếu vậy, nhãn hiệu phù hợp cho sản phẩm của bạn là gì? Dường như là không có nguyên tắc “bất di bất dịch” nào nhưng hãy lưu ý đến các vấn đề sau:

  • Nhãn hiệu được đề xuất phải thỏa mãn các điều kiện pháp lý để được đăng ký
  • Nếu nhãn hiệu gồm một hoặc nhiều từ thì tốt nhất là phải bảo đảm rằng các từ ngữ đó phải dễ đọc, dễ việt, dễ phát âm và dễ nhớ và phù hợp với mục đích quảng cáo trên tất cả phương tiện truyền thông
  • Từ ngữ không nên có ý nghĩa phứctạp trong ngôn ngữ
  • Nhãn hiệu không được trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với các nhãn hiệu đã được đăng ký và tên miền tương ứng phải được đăng ký

Khi lựa chọn một hoặc nhiều từ ngữ làm nhãn hiệu,bạn nên lưu ý đến ảnh hưởng của việc lựa chọn các loại từ ngữ sau:

  • Các từ ngữ tự tạo hoặc tưởng tượng. Đó là các từ nghĩ được sáng tạo ra mà không có nội dung hoặc ý nghĩa thực bất kỳ. Các từ ngữ tự tạo có ưu điểm là dễ được bảo hộ vì chúng được coi làcó khả năng phân biệt. Tuy nhiên, chúng có nhược điểm là làm cho khách hàng khó nhớ được và cần nhiều nỗ lực lớn hơn trong quảng bá sản phẩm.
  • Nhãn hiệu tùy hứng. Đó là những từ ngữ có ý nghĩa không liên quan gì đến sản phẩm mà chúng quảng cáo. Loại nhãn hiệu này có thể dễ dàng được bảo hộ nhưng lại cần được quảng cáo nhiều hơn để tạo ra mối liên hệ giữa nhãn hiệu và sản phẩm trong trí nhớ người tiêu dùng.
  • Nhãn hiệu gợi ý. Đó là nhãn hiệu ám chỉ một hoặc một số thuộc tính của sản phẩm. Ưu điểm của nhãn hiệu gợi ý là chúng như một hình thức quảng cáo. Tuy nhiên, có rủi ro nhỏ là một số nước coi nhãn hiệu gợi ý là sự mô tả về sản phẩm và từ chối đăng ký.

Khi lực chọn nhãn hiệu nào thì cũng phải tránh bắt chước các nhãn hiệu đã được đăng ký. Một sự thay đổi nhỏ trong nhãn hiệu của đối thủ cạnh tranh hoặc sự viết sai chính tả của nhãn hiệu nổi tiếng có thể sẽ không được đăng ký.

Trên đây là những nội dung T-Legal hướng dẫn quý khách hàng. Nếu có bất kỳ vướng mắc nào quý khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới.


T-Legal hy vọng có may mắn được đồng hành và chia sẻ với khách hàng như một người bạn pháp lý tin cậy !. Nếu Quý khách hàng  có bất kỳ vướng mắc nào vui lòng liên hệ T-Legal để được hỗ trợ.

---------------------------------------------------------
Công ty TNHH T-Legal Việt Nam
Địa chỉ trụ sở: Số 17 lô 6, KĐT Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội
VPGD: Tầng 11 - A1, Tòa nhà Ecolife Capitol, 58 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Tell: (024) 2219 9090 -  Hotline: 096.948.3539 / 093.123.3539 - info@tlegal.vn - www.tlegal.vn

Chia sẻ bài viết: