Thành lập công ty bảo vệ là một trong những dịch vụ được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Tuy nhiên, có rất nhiều cá nhân và tổ chức chưa nắm rõ được điều kiện thành lập công ty bảo vệ. Họ đặt ra nhiều câu hỏi về quy trình, thủ tục để thành lập công ty. Chính vì vậy, trong bài viết sau đây chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết để thành lập công ty bảo vệ.

1. Điều kiện cần thiết khi thành lập công ty bảo vệ

Nhân viên công ty bảo vệ
Nhân viên công ty bảo vệ

Theo nghị định 96/2016/NĐ-CP thì thủ tục để thành lập công ty bảo vệ yêu cầu đảm bảo các điều kiện như sau: 

  • Đơn vị đăng ký công ty bảo vệ phải là một doanh nghiệp. 
  • Người đứng ra chịu trách nhiệm về mặt an ninh phải có bằng từ cao đẳng trở nên. Ngoài ra, người đứng ra chịu trách nhiệm không phải là người có nhiệm vụ làm bên an ninh của cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ đã bị thu hồi giấy phép hoạt động liên tiếp trong vòng 24 tháng (ngoại trừ quy định tại khoản 2 điều 22)
  • Khi thành lập cơ sở kinh doanh, bảo vệ doanh nghiệp Việt Nam cần liên kết với các cơ sở kinh doanh của nước ngoài trong trường hợp muốn đầu tư về máy móc, trang thiết bị để phục vụ công tác bảo vệ. Cơ sở bảo vệ nước ngoài sẽ góp vốn và cung cấp phương tiện để cơ sở bảo vệ hoạt động tốt nhất. 

2. Quy trình – thủ tục  để thành lập công ty bảo vệ

Để thành lập công ty bảo vệ cần tuân thủ và chấp hành qua 6 bước như sau: 

  • Bước 1: Cần chuẩn bị tất cả thông tin giấy tờ

Trước khi thành lập công ty bảo vệ yêu cầu bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại thông tin, giấy tờ cần thiết để tiến hành lập hồ sơ. 

  • Các thông tin cần chuẩn bị bảo gồm như sau: Loại hình hoạt động của doanh nghiệp, địa chỉ công ty, tên công ty, ngành nghề kinh doanh, tên người đại diện công ty, vốn kinh doanh. Đây là những nội dung cơ bản và chung nhất của một doanh nghiệp, công ty khi muốn thành lập. 
  • Bên cạnh đó còn cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau: Toàn bộ thông tin cá nhân của chủ sở hữu công ty hoặc các thành viên góp vốn vào công ty, bản sao của bằng đại học hoặc cao đẳng của người lãnh đạo công ty. 
  • Bước 2: Soạn thảo văn bản và nộp hồ sơ thành lập công ty bảo vệ

Sau đó cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký công ty dịch vụ bảo vệ

  • Giấy đề nghị, yêu cầu đăng ký hoạt động kinh doanh bảo vệ
  • Soạn thảo các văn bản điều lệ. 
  • Danh sách các thành viên góp vốn, nếu công ty đó có từ 2 thành viên trở lên. Trong trường hợp công ty cổ phần thì cần có danh sách các cổ đông tham gia góp vốn. 
  • Bước 3: Làm dấu pháp nhân

Để quá trình làm con dấu pháp nhân thì doanh nghiệp đó cần đảm bảo và thực hiện thông qua 2 quy trình và cập nhập thông tin trên cổng thông tin của quốc gia. 

  • Giấy chứng nhận đã đăng ký doanh nghiệp (Bản chụp hoặc bản sao yêu cầu đầy đủ và rõ nét) 
  • Đề cập đến việc sử dụng mẫu dấu lên sở kế hoạch đầu tư. 
  • Bước 4: Hoàn thành thủ tục sau khi thành lập công ty

Sau khi đã nhận được giấy phép kinh doanh hợp pháp thì các doanh nghiệp cần thực hiện một số công việc sau: 

  • Đăng ký mã số thuế
  • Tuyên bố thành lập
  • Nộp tờ khai và các loại lệ phí
  • Đăng ký hóa đơn điện tử
  • Bước 5: Xin cấp văn bản nghiệm thu

Doanh nghiệp cần trình đơn lên cơ quan có thẩm quyền và tiến hành cấp văn bản nghiệm thu. 

  • Bước 6: Xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

Đây là loại giấy tờ quan trọng và yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ cần phải có. Loại giấy tờ này đảm bảo doanh nghiệp đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu về an ninh và trật tự. 

3. Tại sao nên sử dụng dịch vụ thành lập công ty bảo vệ của chúng tôi

Trong quá trình làm thủ tục giấy phép thành lập dịch vụ của công ty bảo vệ nếu bạn gặp bất cứ rắc rối nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, đơn vị tư vấn luật Vũ Long cam kết đem đến cho bạn những giải pháp an toàn. 

Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty bảo vệ của chúng tôi, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên và lộ trình đăng ký doanh nghiệp một cách tối ưu, nhanh chóng và tiết kiệm nhất. 

Chúng tôi xin cam kết rằng, chất lượng dịch vụ sẽ tương xứng với giá tiền mà bạn bỏ ra. Chúng tôi đảm bảo luôn hoàn thành nhanh chóng yêu cầu của khách hàng và đúng đắn theo quy định của pháp luật. 

Có thể bạn chưa biết cách mở công ty cổ phần như thế nào? Xem ngay bài viết này để biết được quy trình thành lập công ty cổ phần đầy đủ nhất 2021 nhé!

4. Thời gian hoàn thành thủ tục

Khi bạn sử dụng dịch vụ đăng ký thành lập công ty bảo vệ của chúng tôi thì chỉ trong vòng từ 5 – 15 ngày làm việc, tất cả các quy trình sẽ được hoàn thiện. Cụ thể như: 

  • Hoàn thành giấy phép kinh doanh doanh nghiệp
  • Đăng ký dấu và khắc dấu
  • Khai đầy đủ mã thuế và các hóa đơn, chứng từ cần thiết. 

5. Những mẫu giấy phép kinh doanh công ty bảo vệ

Giấy đăng ký mẫu dấu
Giấy đăng ký mẫu dấu
Giấy phép kinh doanh
Giấy phép kinh doanh

6. Những kinh nghiệm cần thiết thành lập công ty bảo vệ

Khi đăng ký, thành lập công ty bảo vệ bạn cần lưu ý một số kinh nghiệm sau: 

  • Quá trình tuyển nhân viên và đào tạo nhân viên: Bạn nên lưu ý cần kiểm tra cơ bản về mỗi người theo kế hoạch mà bạn đã nên. Bạn nên ưu tiên những ứng viên đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực làm bảo vệ, hãy lựa chọn những cá nhân điềm đạm – đàng hoàng điều này là rất quan trọng vì sẽ giúp cho bộ mặt công ty của bạn phát triển. Nên thuê những người có vóc dáng cao to, điều này giúp cho khách hàng của bạn có cảm giác an toàn. Một thái độ hành xử lịch sự sẽ là một điểm cộng cho công ty bảo vệ. 
  • Cung cấp các khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên: Đầy là một yếu tố cần thiết, điều này sẽ giúp nhân viên bảo vệ của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Hiện nay, có rất nhiều khóa đào tạo hướng dẫn sử dụng các dụng cụ như: Dùi cui, súng,… hướng dẫn võ thuật. Việc trao đổi kiến thức giữa các nhân viên sẽ giúp họ nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ. 
Những kinh nghiệm cần có để thành lập công ty bảo vệ 
Những kinh nghiệm cần có để thành lập công ty bảo vệ
  • Nâng cao uy tín của công ty: Uy tín công ty là một điều vô cùng quan trọng, hiện nay có rất nhiều công ty bảo vệ chính vì vậy bạn cần nâng cao uy tín của công ty để có thể cạnh tranh chất lượng dịch vụ với các công ty khác. Việc nâng cao chất lượng công ty sẽ phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ bạn mang đến cho khách hàng. 
  • Mua bảo hiểm: Việc mua bảo hiểm cho nhân viên bảo vệ là rất cần thiết, do đặc trưng của công việc va chạm là điều không thể tránh khỏi. Bên cạnh đó, mua bảo hiểm cho nhân viên bảo vệ cũng là một trong những quy định của pháp luật nhằm đảm bảo quyền lợi cho nhân viên. Các cơ quản chức năng, ban quản lý sẽ thường xuyên kiểm tra vấn đề này, nếu bạn không có bảo hiểm nhân viên có thể dẫn đến những rắc rối không cần thiết. 

Hoặc bạn cũng có thể liên hệ đến dịch vụ thành lập công ty trọn gói uy tín nhất tại TP.HCM để được tư vấn miễn phí. Tại đây đội ngũ hỗ trợ rất nhiệt tình và có tâm. Chỉ cần bạn liên hệ, việc còn lại cứ để chúng tôi lo nhé!

7. Những câu hỏi thường gặp khi mở công ty bảo vệ

Khi thành lập công ty bảo vệ, bạn cần chú ý: 

Cần các loại giấy phép nào để mở công ty bảo vệ ?

Nếu muốn cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ đủ điều kiện để hoạt động thì bạn cần có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của cơ quan tổ chức. Đồng thời cần đảm bảo đầy đủ các điều kiện an ninh, trật tự. 

Điều kiện cần để mở công ty bảo vệ

Người đứng tên doanh nghiệp cần trên 18 tuổi, không bị vướng vào pháp luật, có đời tư trong sạch, có hộ khẩu ở nơi muốn kinh doanh. 

Bao lâu thì có thể hoạt động công ty bảo vệ

Thời gian từ khi xin cấp giấy đến khi công ty được đưa vào hoạt động sẽ dao động từ 30 – 50 ngày. 

Cam kết ra giấy phép kinh doanh hay không?

Dịch Vụ Luật Vũ Long xin cam kết với khách hàng hoàn tiền nếu không cung cấp đầy đủ giấy tờ như trong hợp đồng ký kết. 

Trên đây là toàn bộ các thông tin về quy trình – thủ tục – thành lập công ty bảo vệ mà chúng tôi muốn cung cấp. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí. 

    Hỗ trợ giải đáp




    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *