Dịch vụ Đăng Ký Bảo Hiểm Xã Hội cho doanh nghiệp|Từ 5 ngày

Luật An Tín cung cấp dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội với phí trọn gói từ 2.000.000đ, từ 5 ngày hoàn thành. Tìm hiểu quy định đóng BHXH của doanh nghiệp.

Dịch vụ bảo hiểm xã hội cho doanh nghiệp tại Luật An Tín

Luật An Tín hiện cung cấp dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội (BHXH) trên toàn quốc, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí. Dưới đây là thông tin tham khảo về dịch vụ:

1. Bảng giá dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội

Tùy vào khu vực và số lượng lao động cần đăng ký BHXH mà báo giá sẽ có sự khác nhau, cụ thể:

TỔNG PHÍ DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ BHXH LẦN ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

Tỉnh/thành phố 1 – 4 nhân viên 5 – 8 nhân viên Từ 9 nhân viên trở lên
TP. HCM 2.000.000 đồng 3.500.000 đồng Từ 4.500.000 đồng
Hà Nội 2.000.000 đồng 3.000.000 đồng Từ 4.000.000 đồng
Các tỉnh thành khác 3.000.000 đồng 4.000.000 đồng Từ 4.500.000 đồng

Với mức phí trọn gói nêu trên, Luật An Tín sẽ:

  • Tư vấn từ A – Z các thông tin có liên quan đến hồ sơ, thủ tục đăng ký BHXH, BHYT, BHTN cho doanh nghiệp.
  • Soạn thảo bộ hồ sơ đăng ký BHXH lần đầu cho doanh nghiệp.
  • Soạn hồ sơ báo tăng/giảm lao động.
  • Đại diện doanh nghiệp nộp, theo dõi hồ sơ và nhận kết quả tại cơ quan BHXH.
  • Bàn giao hồ sơ, thẻ BHYT, sổ BHXH của người lao động.
  • Tư vấn chi tiết mọi thông tin khác có liên quan đến việc tham gia BHXH cho người lao động trong doanh nghiệp.

2. Thời gian Luật An Tín hoàn thành dịch vụ đăng ký BHXH

Trong vòng 5 – 7 ngày làm việc, sau khi tiếp nhận đủ thông tin từ khách hàng, Luật An Tín sẽ hoàn thành mọi thủ tục pháp lý cần thiết và bàn giao kết quả tận nơi theo yêu cầu cho doanh nghiệp. 

Trong khi đó, nếu tự thực hiện thủ tục đăng ký BHXH lần đầu, doanh nghiệp phải mất ít nhất 12 ngày làm việc (gồm 7 ngày để xin cấp mã đơn vị BHXH và 5 ngày để báo tăng/giảm lao động).

3. Thông tin khách hàng cần cung cấp khi sử dụng dịch vụ đăng ký BHXH

Yêu cầu về thông tin khách hàng cần cung cấp khi sử dụng dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội tại Luật An Tín rất đơn giản, chỉ bao gồm các đầu mục sau:

  • Giấy đăng ký kinh doanh (bản sao).
  • Danh sách đề nghị cấp thẻ BHYT, sổ BHXH.
  • CCCD/CMND của người lao động (ảnh chụp).
  • Mã số bảo hiểm xã hội của người lao động (nếu có).
  • Bảng lương (tính từ thời điểm doanh nghiệp chính thức được thành lập).

Ngoài đăng ký BHXH lần đầu cho doanh nghiệp, Luật An Tín còn cung cấp các dịch vụ bảo hiểm xã hội khác được đề cập sau đây với chi phí trọn gói chỉ từ 500.000 đồng:

  • Điều chỉnh nơi đăng ký khám chữa bệnh.
  • Làm thủ tục nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội 1 lần.
  • Báo tăng/giảm lao động và chốt sổ BHXH.
  • Điều chỉnh thông tin đăng ký BHXH.
  • Làm thủ tục cấp lại thẻ BHYT, BHXH do bị hư hỏng hoặc bị mất.
  • Soạn thảo hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động, nghỉ dưỡng sức, thai sản, ốm đau. 
  • Thủ tục gộp sổ BHXH khi người lao động có nhiều sổ BHXH.

Quy định đóng bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp

1. Đối tượng lao động doanh nghiệp phải đóng bảo hiểm xã hội 

Trong vòng 30 ngày, kể từ ngày ký hợp đồng tuyển dụng hoặc hợp đồng lao động, doanh nghiệp phải đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động thuộc 3 nhóm đối tượng sau đây:

  • Người đảm nhận chức vụ quản lý doanh nghiệp có hưởng tiền lương.
  • Người ký kết với doanh nghiệp hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 1 tháng đến dưới 3 tháng. 
  • Người ký kết với doanh nghiệp hợp đồng lao động không xác định thời hạn hoặc xác định thời hạn, theo một công việc hoặc mùa vụ nhất định có thời hạn từ đủ 3 tháng đến dưới 12 tháng. 

2. Quy định mức đóng bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp

Tính trên tổng mức lương tham gia bảo hiểm xã hội thì người lao động và doanh nghiệp sẽ đóng bảo hiểm xã hội theo tỷ lệ:

  • 10.5%: Đối với người lao động.
  • 21.5%: Đối với doanh nghiệp.

Về cách thức đóng bảo hiểm xã hội, doanh nghiệp có thể lựa chọn 1 trong 2 cách sau:

  1. Đóng BHXH theo tháng: Thời hạn nộp chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng.
  2. Đóng BHXH 6 tháng 1 lần hoặc đóng BHXH theo quý (*): Thời hạn nộp chậm nhất là ngày cuối cùng của kỳ đóng. 

Lưu ý:

(*) Chỉ áp dụng đối với trường hợp lĩnh vực đang hoạt động của doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh cá thể hoặc hợp tác xã… là nông – lâm – ngư nghiệp và trả lương theo khoán/theo sản phẩm (Theo Theo Khoản 13 Điều 1 Quyết định 505/QĐ-BHXH). 

3. Mức xử phạt vi phạm chậm nộp BHXH, BHYT, BHTN của doanh nghiệp

Nếu vi phạm quy định về đóng bảo hiểm xã hội, tùy từng trường hợp cụ thể mà doanh nghiệp sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại Điều 39, Nghị định 12/2022/NĐ-CP: 

Mức phạt Hành vi vi phạm
12 – 15 % tổng số tiền đóng BHTN và BHXH bắt buộc tại thời điểm lập biên bản vi phạm (tối đa 75.000.000 đồng). Chậm đóng, đóng không đủ, không đúng đối tượng tham gia BHXH hoặc đóng không đúng mức quy định (nhưng không trốn đóng).
18 – 20 % tổng số tiền đóng BHTN và BHXH bắt buộc tại thời điểm lập biên bản vi phạm (tối đa 75.000.000 đồng). Không đóng BHTN, BHXH cho toàn bộ người lao động thuộc diện tham gia BHTN, BHXH (nhưng chưa đến mức cần yêu cầu truy cứu trách nhiệm hình sự).
500.000 – 1.000.000 đồng.

– Không công khai đóng BHXH do cơ quan BHXH cấp.

– Cung cấp thiếu, sai hoặc không cung cấp thông tin về việc đóng BHXH bắt buộc.

– Không xác nhận về việc đóng BHXH để người lao động làm hồ sơ lãnh trợ cấp thất nghiệp.

– Người lao động và người sử dụng lao động thỏa thuận về việc không tham gia hoặc tham gia không đúng đối tượng hoặc tham gia không đúng mức quy định BHXH bắt buộc, BHTN.

5.000.000 – 10.000.000 đồng. Cung cấp thiếu, sai thông tin hồ sơ liên quan đến việc đóng và nhận BHXH theo quy định của nhà nước.
50.000.000 – 75.000.000 đồng. Trốn đóng BHTN, BHXH (nhưng chưa đến mức cần yêu cầu truy cứu trách nhiệm hình sự).

Quy trình, thủ tục đăng ký BHXH lần đầu cho doanh nghiệp

Trên thực tế, hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu cho doanh nghiệp không quá khó, tuy nhiên quy trình và thủ tục thực hiện lại khá phức tạp. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà thủ tục đăng ký BHXH sẽ khác nhau. Cụ thể:

1. Trường hợp 1: Đối với doanh nghiệp mới thành lập

➨ Bước 1: Soạn thảo hồ sơ xin cấp mã đơn vị và nộp đến cơ quan bảo hiểm

Chi tiết hồ sơ xin cấp mã đơn vị doanh nghiệp bao gồm:

  • Giấy phép kinh doanh (bản sao y hợp lệ).
  • Tờ khai đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội TK3 – TS.

➨ Bước 2: Thực hiện thủ tục báo tăng/giảm lao động

Hồ sơ báo tăng/giảm lao động gồm:

  • Thông tin lao động báo tăng/giảm.
  • Bảng lương nhân viên và hợp đồng lao động.
  • Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin bảo hiểm xã hội TK1 – TS. 

2. Trường hợp 2: Đối với doanh nghiệp đã và đang hoạt động, đã được cấp mã đơn vị

Doanh nghiệp chỉ cần làm thủ tục báo tăng/giảm lao động. 

Tùy vào từng cơ quan BHXH mà thời gian kiểm duyệt và xử lý hồ sơ đăng ký bảo hiểm xã hội sẽ khác nhau, nằm trong khoảng từ 5 ngày đến 15 ngày làm việc. 

Trên đây là những thông tin về dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội tại Luật An Tín. Nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ hoặc cần tư vấn thông tin về đăng ký BHXH, vui lòng liên hệ ngay với Luật An Tín qua hotline 0972.006.222 (Miền Bắc)090.758.1234 (Miền Trung)0902.553.555 (Miền Nam) để được hỗ trợ.

Các câu hỏi thường gặp về đăng ký bảo hiểm xã hội

1. Phí dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội tại Luật An Tín là bao nhiêu?

Tùy vào tỉnh/thành và số lượng nhân viên cần đăng ký bảo hiểm xã hội mà phí dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội tại Luật An Tín sẽ khác nhau, từ 2.000.000 đồng.

Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết về phí dịch vụ tại mục “Bảng giá dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội”.

2. Thời gian hoàn thành dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội tại Luật An Tín là bao lâu?

Thời gian hoàn thành dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội tại Luật An Tín là 5 – 7 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận đủ thông tin từ khách hàng.

3. Thông tin khách hàng cần cung cấp khi sử dụng dịch vụ đăng ký BHXH tại Luật An Tín?

4 thông tin khách hàng cần cung cấp khi sử dụng dịch vụ đăng ký BHXH tại Luật An Tín bao gồm:

  • Giấy đăng ký kinh doanh (bản sao).
  • Danh sách đề nghị cấp thẻ BHYT, sổ BHXH.
  • Mã số BHXH và ảnh chụp CCCD/CMND của người lao động.
  • Bảng lương (tính từ ngày doanh nghiệp được thành lập).

4. Luật An Tín có hỗ trợ điều chỉnh thông tin đăng ký bảo hiểm xã hội không?

Có. Ngoài dịch vụ đăng ký BHXH lần đầu cho doanh nghiệp, Luật An Tín còn hỗ trợ điều chỉnh thông tin đăng ký BHXH và nhiều dịch vụ liên quan khác như báo tăng/giảm lao động và chốt sổ BHXH, làm thủ tục cấp lại thẻ BHYT, BHXH do bị hư hỏng hoặc bị mất… với chi phí trọn gói chỉ từ 500.000 đồng. 

5. Mức đóng bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp được quy định như thế nào?

Mức đóng bảo hiểm xã hội hiện nay là 32%, trọng đó:

  • 10.5%: Đối với người lao động.
  • 21.5%: Đối với doanh nghiệp.
Đánh giá chất lượng bài viết

    LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI

    Hãy để lại thông tin liên hệ, Luật An Tín sẽ tư vấn bạn trong vòng 15 phút!





    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.