Văn phòng ảo là gì? Thuê văn phòng ảo có hợp pháp không?

Bài viết chia sẻ về: Văn phòng ảo là gì? Thuê văn phòng ảo để đăng ký thành lập công ty, doanh nghiệp  có hợp pháp không? Thuê văn phòng ảo có lợi ích gì?

Văn phòng ảo là gì?

Văn phòng ảo hay còn được gọi là văn phòng 0m2. Đây chính là hình thức cho thuê địa chỉ để đăng ký kinh doanh. Hay nói một cách đơn giản thì khi thuê văn phòng ảo, bên thuê sẽ có thể sử dụng địa chỉ của văn phòng ảo để đăng ký làm trụ sở chính mở công ty, chi nhánh, địa điểm kinh doanh, văn phòng đại diện và lấy địa chỉ này liên lạc với cơ quan nhà nước, khách hàng hay đối tác. Tuy nhiên, bên thuê sẽ không được phép ngồi làm việc trực tiếp tại văn phòng ảo.

4 đối tượng nên ưu tiên thuê văn phòng ảo:

  • Doanh nghiệp mới thành lập thuê văn phòng ảo để tiết kiệm chi phí thuê văn phòng thực tế, tiết kiệm chi phí vận hành.
  • Doanh nghiệp nước ngoài muốn đăng ký mở văn phòng đại diện ở Việt Nam.
  • Các dự án đầu tư cần thuê không gian tổ chức các họp, phòng để tiếp khách.
  • Các doanh nghiệp, tổ chức cần địa điểm để tiếp khách, gặp đối tác, tiếp nhận thư từ, cuộc gọi…

Văn phòng ảo là gì? Thuê văn phòng ảo có hợp pháp không?

Thuê văn phòng ảo để làm địa chỉ thành lập công ty có hợp pháp không?

Tại Điều 42 Luật Doanh nghiệp có quy định: “Trụ sở chính của doanh nghiệp đặt trên lãnh thổ Việt Nam là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính, có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có)”.

Có thể thấy luật không cấm cũng như chưa có quy định cụ thể nghiêm cấm doanh nghiệp thuê địa chỉ văn phòng ảo để đăng ký kinh doanh. Do đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể thuê văn phòng ảo để đăng ký thành lập công ty nếu có nhu cầu sử dụng.

Lợi ích khi thuê văn phòng ảo

3 lợi ích, ưu điểm vượt trội khi thuê văn phòng ảo phải kể đến như là:

1. Tiết kiệm chi phí

Thuê văn phòng ảo thay cho việc thuê mặt bằng, văn phòng kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm các khoản chi phí như là: chi phí thuê mặt bằng, chi phí mua sắm trang thiết bị… 

Tuy nhiên, khi sử dụng văn phòng ảo, doanh nghiệp vẫn có thể được sử dụng đầy đủ các tiện ích như khi thuê văn phòng thực tế như là: có địa chỉ đăng ký kinh doanh hợp pháp, được treo bảng hiệu tại địa chỉ văn phòng ảo, có bộ phận lễ tân hỗ trợ nhận cuộc gọi, bưu phẩm, thư từ… hay có phòng tiếp khách, phòng họp.

2. Được linh hoạt về thời gian, địa điểm làm việc

Hình thức thuê văn phòng 0m2 cho phép doanh nghiệp có thể tự do lựa chọn địa điểm và thời gian làm việc chứ không cần nhất thiết phải đến văn phòng.

3. Thuận tiện giao dịch, thể hiện tính chuyên nghiệp

Thường các công ty cho thuê văn phòng ảo sẽ có cơ sở kinh doanh ở những địa chỉ trung tâm. Do đó khi thuê văn phòng ảo sẽ giúp doanh nghiệp thuận lợi cho việc di chuyển hay giao dịch, trao đổi thông tin với khách hàng, đối tác.  

Bên cạnh đó, khi có “địa chỉ đẹp”, doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng tạo niềm tin cho khách hàng, đối tác hơn so với các địa chỉ ở xa trung tâm.

Dịch vụ thuê văn phòng ảo tại Luật An Tín

Luật An Tín hiện đang cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng ảo để các cá nhân, doanh nghiệp đăng ký kinh doanh hay xuất hoá đơn với chi phí trọn gói chỉ từ 500.000đ/tháng. Địa chỉ cho thuê văn phòng ảo của Luật An Tín:

  • Địa chỉ tại Hà Nội: 
    • Tòa nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy.
  • Địa chỉ tại quận 1 TP. HCM:
    • Tòa nhà Anpha, số 202 Lê Lai, Phường Bến Thành, Quận 1.

6 ưu điểm khi sử dụng dịch vụ thuê văn phòng ảo trọn gói tại Luật An Tín:

  • Mức phí thuê văn phòng trọn gói, cam kết không phát sinh sau khi báo giá. 
  • Vị trí ngay quận trung tâm giúp khách hàng thuận tiện giao dịch.
  • Phòng họp, phòng tiếp khách hiện đại, tiện nghi sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp. 
  • Đội ngũ lễ tân trực hotline, đón khách, chuyển tiếp văn thư, bảo vệ chuyên nghiệp và tận tâm giúp doanh nghiệp thể hiện được hình ảnh đẹp trong mắt đối tác, khách hàng.
  • Sẵn sàng hỗ trợ kết nối doanh nghiệp với hơn 3500 doanh nghiệp khác đang sử dụng dịch vụ của Luật An Tín.
  • Luôn hỗ trợ tư vấn miễn phí về các vấn đề pháp lý, kế toán thuế trong suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

Cá nhân, doanh nghiệp có bất kỳ thắc mắc hoặc quan tâm về dịch vụ thuê văn phòng ảo đừng ngần ngại hãy liên hệ với Luật An Tín theo số hotline e 0972.006.222 (Miền Bắc)090.758.1234 (Miền Trung)0902.553.555 (Miền Nam) để được hỗ trợ.

Câu hỏi thường gặp về văn phòng ảo

1. Văn phòng ảo là gì?

Văn phòng ảo là hình thức cho thuê địa chỉ để đăng ký kinh doanh. Bên thuê sẽ có thể sử dụng địa chỉ của văn phòng ảo để đăng ký kinh doanh nhưng không được phép ngồi làm việc trực tiếp tại văn phòng ảo.

2. Thuê văn phòng ảo để đăng ký kinh doanh có hợp pháp hay không?

Có. Cá nhân, doanh nghiệp hoàn toàn có thể thuê văn phòng ảo để đăng ký kinh doanh.

3. Đối tượng nào nên thuê văn phòng ảo?

Đối tượng nên ưu tiên thuê văn phòng ảo là:

  • Doanh nghiệp mới thành lập.
  • Doanh nghiệp nước ngoài cần thuê văn phòng ảo để mở văn phòng đại diện ở Việt Nam.
  • Các dự án đầu tư cần thuê không gian tổ chức các họp, phòng để tiếp khách.
  • Các doanh nghiệp, tổ chức cần địa điểm để tiếp khách, gặp đối tác, tiếp nhận thư từ, cuộc gọi… 

4. Chi phí thuê văn phòng ảo là bao nhiêu?

Luật An Tín đang cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng ảo tại quận 1 TP. HCM và Hà Nội chỉ từ 500.000 đồng/tháng.

➤➤ Tham khảo chi tiết: Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo.

5. Tại sao nên thuê văn phòng ảo?

Cá nhân, doanh nghiệp nên thuê văn phòng ảo để:

  • Tiết kiệm chi phí.
  • Được linh hoạt hơn trong việc lựa chọn thời gian, địa điểm làm việc.
  • Thuận tiện hơn trong các giao dịch với khách hàng, đối tác.

➤➤ Tham khảo chi tiết: Lợi ích khi thuê văn phòng ảo.

5/5 - (1 bình chọn)

    LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI

    Hãy để lại thông tin liên hệ, Luật An Tín sẽ tư vấn bạn trong vòng 15 phút!





    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.