Dịch vụ đăng ký Mã Số Mã Vạch Sản Phẩm – 1 ngày có MSMV

Luật An Tín cung cấp dịch vụ đăng ký mã số mã vạch sản phẩm trên toàn quốc, có MSMV sau 5 – 7 ngày (dịch vụ cơ bản) hoặc trong 1 ngày (dịch vụ nhanh).

Mã số mã vạch là gì?

Mã số mã vạch (MSMV) là công nghệ được dùng với mục đích định danh dịch vụ, sản phẩm, địa điểm hoặc tổ chức… Bên cạnh đó, MSMV còn giúp cho doanh nghiệp xác định được thương hiệu của mình trên thị trường.

MSMV được tạo nên từ 2 phần là mã vạch và mã số. Trong đó:

  • Mã số là một dãy bao gồm các dãy số hoặc chữ, được sử dụng với mục đích nhận diện cá nhân, tổ chức, địa điểm, dịch vụ, sản phẩm. Hay hiểu theo cách khác, mỗi mã số sẽ đại diện cho nguồn gốc xuất xứ… cho mỗi hàng hóa, sản phẩm tuy nhiên, mã số này sẽ không dùng để đề cập đến giá cả, chất lượng…
  • Mã vạch (barcode) là một dãy các vạch màu đen và khoảng trống xen kẽ xếp song song nhau, được sử dụng như phương thức lưu trữ và truyền tải thông tin của mã số thông qua những loại khác nhau như:
    • Chip nhận dạng thông qua các công nghệ nhận dạng khác nhau, tiêu biểu là tần số vô tuyến (RFID).
    • Mã vạch 1D (mã vạch tuyến tính): Code 39, EAN, UPC…
    • Mã vạch 2D (mã vạch ma trận): Data Matrix, PDF417, QR code…

Có nên đăng ký mã số mã vạch?

Việc đăng ký mã số mã vạch sẽ mang lại cho tổ chức, cá nhân những lợi ích nổi bật sau:

  • Nhận diện sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường.
  • Đưa sản phẩm vào các trung tâm thương mại, siêu thị.
  • Tiết kiệm thời gian khi cần thực hiện công tác tính toán, kiểm kê hàng hóa, sản phẩm.
  • Có thể quản lý hàng hóa, sản phẩm một cách dễ dàng, tiết kiệm đáng kể chi phí, thời gian thực hiện.
  • Giúp người tiêu dùng dễ dàng truy xuất được nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, từ đó an tâm mua hàng. 
  • Phục vụ hoạt động xuất – nhập khẩu hàng hóa, sản phẩm của doanh nghiệp. 

Nhìn chung, mã số mã mã vạch có thể hỗ trợ khá nhiều cho các cá nhân/tổ chức trong việc triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như quản lý hàng hóa. Đây là lý do vì sao dịch vụ đăng ký mã vạch mã số sản phẩm tại Luật An Tín hiện nhận được khá nhiều sự quan tâm từ các doanh nghiệp trên thị trường.

Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại Luật An Tín – Chỉ từ 3.000.000 đồng/100 mã

Dưới đây là thông tin tham khảo về dịch vụ đăng ký mã vạch sản phẩm tại Luật An Tín:

1. Bảng giá dịch vụ đăng ký mã vạch sản phẩm tại Luật An Tín

Tùy thuộc vào số lượng mã số mã vạch (được xác định dựa vào quy mô hoạt động kinh doanh) doanh nghiệp đăng ký mà chi phí dịch vụ sẽ khác nhau. Cụ thể:

Số lượng MSMV Bảng giá gói dịch vụ đăng ký MSMV mới Bảng giá gói dịch vụ duy trì
Tối đa 100 MSMV 3.000.000 đồng 500.000 đồng/năm
Tối đa 1.000 MSMV 3.500.000 đồng 800.000 đồng/năm
Tối đa 10.000 MSMV 4.200.000 đồng 1.500.000 đồng/năm

Trong đó: 

  • Chi phí gói dịch vụ đăng ký mã số mã vạch mới là chi phí trọn gói, bao gồm: 
  • Phí đăng ký MSMV.
  • Phí hướng dẫn khách hàng sử dụng MSMV.
  • Phí duy trì MSMV trong năm đăng ký đầu tiên tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Tổng cục TCĐLCL).
  • Phí dịch vụ tại Luật An Tín (chưa bao gồm VAT).
  • Cá nhân, tổ chức chỉ phải nộp 50% phí duy trì trong năm đầu tiên đăng ký nếu được nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng MSMV sau ngày 30/06.

2. Tổng thời gian hoàn thành dịch vụ đăng ký MSMV tại Luật An Tín

Luật An Tín hiện cung cấp 2 gói dịch vụ đăng ký mã số mã vạch:

➨ Gói dịch vụ đăng ký mã vạch sản phẩm cơ bản:

Trong vòng 5 – 7 ngày làm việc (không bao gồm thứ 7, Chủ nhật, các ngày nghỉ lễ, Tết), kể từ khi nhận đủ thông tin từ khách hàng, Luật An Tín sẽ triển khai và hoàn thành dịch vụ với tiến độ tham khảo như sau:

1 ngày Luật An Tín tư vấn thông tin, soạn thảo hồ sơ đăng ký MSMV, trình doanh nghiệp ký tận nơi và nộp tại Tổng cục TCĐLCL.
3 – 5 ngày Tổng cục TCĐLCL thẩm định hồ sơ đăng ký và cấp MSMV cho cá nhân/tổ chức.
1 ngày Luật An Tín nhận kết quả từ Tổng cục TCĐLCL và hướng dẫn khách hàng sử dụng MSMV.

➨ Gói dịch vụ đăng ký mã vạch sản phẩm nhanh:

Đây là lựa chọn phù hợp trong trường hợp cá nhân/tổ chức cần mã số mã vạch gấp để phục vụ cho mục đích sử dụng. Tùy vào nhu cầu của khách hàng mà Luật An Tín sẽ hoàn thành dịch vụ nhanh trong vòng 1 ngày, 2 ngày hoặc 3 ngày. 

3. Những việc Luật An Tín sẽ làm khi cung cấp dịch vụ đăng ký mã số mã vạch

Với dịch vụ đăng ký mã số mã vạch, Luật An Tín sẽ:

  • Tư vấn thông tin chi tiết về loại MSMV, quy định hồ sơ, thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm.
  • Soạn thảo bộ hồ sơ đăng ký sử dụng mã vạch hàng hóa, sản phẩm theo đúng quy định của Tổng cục TCĐLCL. 
  • Trình khách hàng ký hồ sơ tận nơi.
  • Đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký mã số mã vạch tại Tổng cục TCĐLCL.
  • Đại diện doanh nghiệp theo dõi hồ sơ, xử lý các vấn đề phát sinh (nếu có) tại Tổng cục TCĐLCL.
  • Tư vấn chi tiết các vấn đề có liên quan đến đăng ký mã số mã vạch khác như:
    • Tư vấn bảo hộ thương hiệu.
    • Hướng dẫn đóng phí duy trì MSMV hằng năm.
    • Tư vấn sửa đổi, gia hạn giấy chứng nhận mã số mã vạch.
  • Nhận giấy chứng nhận MSMV hàng hóa, sản phẩm từ Tổng cục TCĐLCL và bàn giao tận nơi theo yêu cầu của doanh nghiệp. 

4. Thông tin khách hàng cần cung cấp khi sử dụng dịch vụ đăng ký mã số mã vạch

2 thông tin khách hàng cần cung cấp khi sử dụng dịch vụ đăng ký mã vạch sản phẩm, hàng hóa tại Luật An Tín:

  • Bản sao giấy phép kinh doanh.
  • Danh sách hàng hóa, sản phẩm doanh nghiệp cần đăng ký mã số mã vạch. 

Tư vấn hồ sơ, thủ tục đăng ký mã số mã vạch sản phẩm

Trường hợp tự thực hiện thủ tục đăng ký mã số mã vạch, bạn có thể tiến hành lần lượt theo các bước sau:

Bước 1: Xác định số lượng hàng hóa, sản phẩm doanh nghiệp cần đăng ký MSMV

Doanh nghiệp cần xác định số lượng hàng hóa, sản phẩm muốn đăng ký (tối đa 100 sản phẩm hoặc tối đa 1000 sản phẩm hoặc tối đa 10.000 sản phẩm) để lựa chọn gói mã số mã vạch sao cho phù hợp.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ đăng ký mã vạch sản phẩm

Chi tiết hồ sơ đăng ký mã vạch sản phẩm bao gồm:

  • Bản đăng ký danh mục các hàng hóa, sản phẩm sử dụng mã GTIN.
  • Đơn đăng ký sử dụng MSMV theo mẫu quy định.
  • Bản sao giấy phép kinh doanh hoặc quyết định thành lập công ty.

➤➤ Tải miễn phí: Hồ sơ đăng ký mã vạch sản phẩm.

Bước 3: Nộp hồ sơ đến Tổng cục TCĐLCL

Doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ đến Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng theo 1 trong 2 cách sau:

Bước 4: Chờ xử lý hồ sơ

  • Trong vòng 5 ngày làm việc, kể từ khi tiếp nhận hồ sơ, tổ chức tiếp nhận hồ sơ sẽ chuyển hồ sơ đến Tổng cục TCĐLCL.
  • Trong vòng 5 – 7 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Tổng cục TCĐLCL sẽ tiến hành kiểm tra, thẩm định hồ sơ.

Bước 5: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã vạch sản phẩm

  • Trường hợp hồ sơ hợp lệ: Tổng cục TCĐLCL sẽ tiến hành cấp MSMV để doanh nghiệp sử dụng trước. Trong vòng 30 ngày tiếp theo, cơ quan sẽ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch sản phẩm, hàng hóa.
  • Trường hợp hồ sơ không hợp lệ: Tổng cục TCĐLCL sẽ gửi thông báo cho cá nhân, tổ chức điều chỉnh, bổ sung hồ sơ. 

Lưu ý: Để sản phẩm đã đăng ký MSMV không bị mất hiển thị trên phần mềm quét mã vạch của điện thoại, chủ sở hữu MSMV cần thường xuyên cập nhật, khai báo thông tin sản phẩm sử dụng MSMV, khai thác các tính năng khác trên ứng dụng IDD (quản lý thông tin sử dụng mã vạch quốc gia) tại trang web idd. 

Trên đây là những thông tin về dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại Luật An Tín. Nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ hoặc cần tư vấn thông tin đăng ký mã vạch sản phẩm, vui lòng liên hệ ngay với Luật An Tín qua hotline 0972.006.222 (Miền Bắc)090.758.1234 (Miền Trung)0902.553.555 (Miền Nam) để được hỗ trợ.

Các câu hỏi thường gặp khi đăng ký mã số mã vạch

1. Phí dịch vụ đăng ký mới mã số mã vạch sản phẩm, hàng hóa tại Luật An Tín là bao nhiêu?

Tùy vào số sản phẩm doanh nghiệp đăng ký mà chi phí đăng ký mã số mã vạch sẽ khác nhau:

  • Tối đa 100 MSMV: 3.000.000 đồng.
  • Tối đa 1.000 MSMV: 3.500.000 đồng.
  • Tối đa 10.000 MSMV: 4.200.000 đồng.

2. Thời gian hoàn thành dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại Luật An Tín là bao lâu?

Trong vòng 5 – 7 ngày làm việc, Luật An Tín sẽ hoàn thành thủ tục đăng ký mã số mã vạch theo gói dịch vụ cơ bản.

3. Luật An Tín có hỗ trợ cấp mã số mã vạch gấp không?

Có. Với dịch vụ đăng ký mã số mã vạch nhanh, Luật An Tín sẽ hoàn thành mọi thủ tục cần thiết trong vòng 1 ngày/2 ngày/3 ngày (tùy vào nhu cầu của khách hàng). 

4. Khách hàng cần cung cấp thông tin gì khi sử dụng dịch vụ đăng ký mã vạch sản phẩm tại Luật An Tín?

Khách hàng chỉ cần cung cấp 2 thông tin sau khi sử dụng dịch vụ đăng ký mã vạch sản phẩm tại Luật An Tín:

  • Bản sao giấy phép kinh doanh.
  • Danh sách hàng hóa, sản phẩm doanh nghiệp cần đăng ký mã số mã vạch. 

5. Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch bao gồm những gì?

Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch bao gồm:

  • Bản đăng ký danh mục các hàng hóa, sản phẩm sử dụng mã GTIN.
  • Đơn đăng ký sử dụng MSMV theo mẫu quy định.
  • Bản sao giấy phép kinh doanh hoặc quyết định thành lập công ty.

➤➤ Tải miễn phí: Hồ sơ đăng ký mã vạch sản phẩm.

Đánh giá chất lượng bài viết

    LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI

    Hãy để lại thông tin liên hệ, Luật An Tín sẽ tư vấn bạn trong vòng 15 phút!





    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.